fbpx

Kế hoạch marketing online ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đây là một trong những bước quan trọng không thể thiếu trong việc thực hiện marketing online. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có một bản kế hoạch marketing online hoàn hảo? Hãy cùng PenMedia tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Marketing online

Bước 1: Tiến hành phân tích các yếu tố liên quan

Một trong những đối tượng bạn cần phân tích và làm rõ chính là thị trường và phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn. Đây là một trong những yếu tố quyết định thành công của kế hoạch.

Ngoài ra, việc xác định điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh cũng là điều hết sức quan trọng. Câu nói “Biết mình biết người trăm trận trăm thắng” chưa bao giờ là chiến lược không hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đánh giá các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình triển khai kế hoạch để có những điều chỉnh phù hợp.

Bước 2: Xác định mục tiêu càng cụ thể càng tốt

Cũng giống như kế hoạch marketing truyền thống (offline), chiến dịch marketing online cũng cần xác định rõ ràng và cụ thể từng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Việc này giúp ích rất lớn đến quá trình triển khai kế hoạch marketing online. Khi bạn xác định và chia nhỏ các mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành nó mà không đi sai hướng.

Đồng thời với việc xác định mục tiêu, bạn cũng cần kèm theo lộ trình thực hiện cụ thể. Điều này giúp đảm bảo tiến độ của kế hoạch và tăng mức độ thành công.

Bước 3: Xây dựng kế hoạch marketing online chi tiết

Căn cứ vào kết quả của bước 1 và bước 2, bạn bắt đầu bắt tay vào xây dựng một bản kế hoạch marketing online chi tiết. (Kế hoạch càng chi tiết bao nhiêu thì khi triển khai càng dễ dàng và mang lại nhiều lợi ích hơn.)

Dựa vào những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn tiếp thị để xây dựng kế hoạch. Ví dụ: Ưu điểm, tính năng ưu việt của sản phẩm; giá cả cạnh tranh; chương trình khuyến mãi; miễn phí vận chuyển; chính sách chăm sóc khách hàng,…

Marketing online

Mỗi bản kế hoạch marketing online có những điều chỉnh khác nhau phù hợp với doanh nghiệp, nhưng đa phần đều có các hạng mục sau:

  • Thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Thời gian triển khai kế hoạch cho từng giai đoạn hoặc toàn chiến dịch.
  • Ngân sách theo tuần, theo tháng hoặc theo năm
  • Kết quả cần đạt được
  • Rủi ro có thể xảy ra, cách khắc phục như thế nào?

Bước 4: Lựa chọn công cụ marketing online phù hợp

Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều công cụ khác nhau để triển khai kế hoạch marketing online. Nhưng công cụ đó phải phù hợp với từng giai đoạn, từng mục tiêu khác nhau. Như vậy thì mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Một số công cụ marketing online phổ biến và cho hiệu quả cao như:

  • SEO (Search Engine Marketing)
  • Ads net
  • Online Ads
  • Google Adwords
  • Video marketing
  • Forum seeding
  • Facebook marketing
  • Một số công cụ khác

Bước 5: Triển khai thực hiện kế hoạch marketing online

Dựa trên kế hoạch cuối cùng được duyệt, bạn tiến hành triển khai theo từng hạng mục. Phân chia công việc cụ thể và giao cho các đơn vị thực hiện. Theo từng mục tiêu của kế hoạch, bạn cần đề ra thời gian hoàn thành cụ thể, mức chi phí kèm theo.

Trong suốt quá trình triển khai, bất cứ một rủi ro nào cũng cần được đánh giá và khắc phục kịp thời để đảm bảo đạt được mục tiêu và hiệu quả đã đề ra.

Marketing online

Bước 6: Kiểm tra, đánh giá và từng bước thực hiện và cho cả kế hoạch

Bạn có thể dựa vào những con số thống kê chính xác để đo lường và đưa ra nhận định về mức độ hiệu quả của các hoạt động marketing online. Từ đó, bạn dễ dàng điều chỉnh kế hoạch marketing online để tối ưu hóa hiệu quả.

Cuối cùng, bạn cần một bản đánh giá những điều đã thực hiện được, các mục tiêu hoàn thành và chưa hoàn thành. Để rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân và cho doanh nghiệp trong những kế hoạch marketing online tiếp theo.

Kết luận

Sự phát triển kinh tế và khoa học công nghệ như hiện nay, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn luôn thay đổi, thích ứng với nó. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cần phải không ngừng trau dồi kiến thức, phát triển bản thân để theo kịp những thay đổi trong lĩnh vực marketing nói chung và marketing online nói riêng. Để đạt được những hiệu quả mong muốn, bạn hãy kết hợp 6 bước trên để thực hiện một kế hoạch marketing online.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thực hiện một kế hoạch marketing online, hãy liên hệ ngay với PenMedia để nhận được những tư vấn cụ thể nhất về dịch vụ marketing online của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: