fbpx

Bài quảng cáo chiếm phần không nhỏ trong thành công của chiến dịch quảng cáo. Không phải ai cũng có thể dễ dàng tạo nên bài viết độc đáo, thu hút được khách hàng tiềm năng. Trong bài viết dưới đây, Pen Media sẽ chia sẻ đến bạn cách viết bài quảng cáo cho doanh nghiệp (PR truyền thông thương hiệu).

Bạn cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào viết bài quảng cáo?

Để tạo nên một bài viết “chuẩn” về tất cả mọi mặt bạn cần chuẩn bị khá nhiều “nguyên vật liệu” cho nó.

  • Xác định mục tiêu trước khi viết bài
  • Xác định chủ thể cần viết (sản phẩm / dịch vụ)
  • Tìm hiểu thông tin các bài quảng cáo hiện có
  • Xác định đối tượng cần thông tin
  • Lực chọn thông điệp truyền tải

Thực hiện viết quảng cáo

Sau khi đã thu thập, phân tích được các thông tin rồi bạn cần bắt tay vào viết bài quảng cáo. Giai đoạn này chiếm khoàng 30% thời gian của bạn.

Lựa chọn dạng nội dung của bài viết (bao gồm 6 dạng)

  • Dạng kể chuyện

Đây là dạng bài viết quảng cáo được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Các bài viết dạng này rất cuốn hút và lôi cuốn.  Để bài viết có sức hấp dân, thu hút; bạn cần sử dụng một câu chuyện có thật. Đa phần là những câu chuyện thường xảy ra trong cuộc sống mà mọi người đều có thể gặp phải. Đồng thời bạn cần tạo ra cái kết thật ấn tượng, hấp dẫn và gây tò mò cho người đọc.

  • Dạng review sản phẩm

Bài viết review sản phẩm cho những đánh giá khách quan và tạo niềm tin nơi khách hàng. Bạn có thể mời một người đã sử dụng sản phẩm / dịch vụ để có thể cho cảm nhận chân thật nhất về sản phẩm / dịch vụ trên thị trường.

  • Dạng bài đặt vấn đề và đưa ra giải pháp

Xâu chuỗi từ các thông tin đã nghiên cứu, bạn sẽ tìm ra các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó giải quyết chúng và liên hệ tới sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đây là cách bạn vừa lấy được lòng tin nơi khách hàng, vừa quảng bá được hình ảnh thương hiệu của mình.

  • Bài viết sử dụng trend

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc bắt trend và sử dụng nó thật sự rất có hiệu quả. Trend là một cách rất tốt để truyền thông và quảng cáo. Ví dụ như việc sử dụng trend về bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua đã rất thành công và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.

  • Dạng bài bảng xếp hạng

Bài viết sử dụng bảng xếp hạng giúp khách hàng hình dung được tổng quan về vị trí của bạn trên thị trường. Cách làm này có thể quảng cáo tương đối hiệu quả nếu khách hàng thấy bạn có vị trí khá cao trên bảng xếp hạng.

Cách viết bài quảng cáo cho doanh nghiệp

Thiết kế website doanh nghiệp

  • Công thức PAS

Bạn cần phải trình bày VẤN ĐỀ mà người tiêu dùng đnag gặp phải. Sau đó triển khai vấn đề và dần dần khuấy động tâm trí người đọc. Đưa ra những khó khăn, trở ngại mà vấn đề đang ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Cuối cùng dựa vào những điều trên để đưa ra những GIẢI PHÁP cho vấn đề đau đầu của người dùng. Quan trọng là bạn cần khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó. Đừng quên những thông tin quan trọng khác trong kết bài của bài viết PR nhé.

  • Công thức 3S

STAR (Ngôi sao)

Đây chính là nhân vật trung tâm trong câu chuyện của bạn. Nhân vật này có thể chính là độc giả, hoặc một người tiêu dùng mà bạn chọn để đánh động mối quan tâm của người đọc. Mặt khác, nhân vật chính có thể là sản phẩm hoặc công ty của bạn với những câu chuyện thăng trầm, sóng gió. Dù bạn lựa chọn “nhân vật” nào bạn cũng cần tập trung vào giá trị cốt lõi bạn muốn truyền tải tới khách hàng.

STORY (Câu chuyện)

Câu chuyện bạn kể miêu tả những vấn đề mà “ngôi sao” gặp phải. Từ đó rút ra những gì mà “ngôi sao” cần phải làm để thay đổi hoàn cảnh hiện tại và để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

SOLUTION (Giải pháp)

Phần cuối cùng bạn cần tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà “ngôi sao” cần làm để thoát khỏi tình trạng khó khăn, khủng hoảng để gặt hái được thành công. Lồng ghép khéo léo các sản phẩm / dịch vụ vào bài viết một cách tự nhiên nhất.

Lưu ý trong cách viết bài quảng cáo cho doanh nghiệp

Tạo tiêu đề quảng cáo hấp dẫn

Phần mở đầu độc đáo để giữ chân người đọc

Sử dụng thông tin chính xác, có tính thuyết phục cao

Chú trọng đến lợi ích của người dùng

Trên đây là cách viết bài quảng cáo (dạng PR quảng bá thương hiệu) mà Pen Media muốn chia sẻ đến bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có đội ngũ marketing online chuyên nghiệp hãy sử dụng các dịch vụ có sẵn tại Pen Media để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Tham khảo thêm kiến thức hữu ích tại đây.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Truyền thông PenMedia – Chắp cánh thương hiệu

Hotline thiết kế Website: 093.659.6961

Hotline Google Marketing: 0971.565.293

Hotline Facebook Marketing: 098.496.1223

Fanpage: https://www.facebook.com/penmedia.jsc

Website: https://penmedia.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: