fbpx

Chạy quảng cáo sản phẩm là một hình thức marketing phổ biến hiện nay. Nó đem tới khả năng tiếp cận khách hàng lớn, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chạy quảng cáo tốt, tối ưu được ngân sách. Bài viết dưới đây, Pen Media sẽ chia sẻ tới bạn 5 bí kíp để giải quyết vấn đề này.

Cách chạy quảng cáo sản phẩm hiệu quả

1.Xác định đối tượng mục tiêu chuẩn

Nguyên tắc bất di bất dịch khi bạn bán hàng chính là “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và tìm ra họ là điều không hề dễ dàng. Có rất nhiều cách để xác định nhu cầu của khách hàng, tuy nhiên Pen Media sẽ chỉ ra các tiêu chí cơ bản sau đây.

Thiết kế website doanh nghiệp

Độ tuổi

Các nhóm đối tượng có độ tuổi khác nhau thì nhu cầu của họ cũng khác nhau. Vì vậy mà bạn cần chia nhỏ đối tượng khách hàng mục tiêu thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng tiếp cận và thu hút họ. Bạn cũng cần chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi.

Customer Insights

Sau khi xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới, bạn cần phân tích để có thể thấu hiểu được khách hàng của mình. Việc này được xem là yếu tố quan trọng nhất, quyết định mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.

Hành vi

Các thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích,… của người dùng. Bạn cần tận dụng những điều này để tiếp cận các đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm của bạn.

2. Làm nội dung tốt

Muốn chạy quảng cáo sản phẩm hiệu quả bạn cần có content tốt. Bạn có thể viết bài quảng cáo phong phú về nội dung nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây.

Viết bài chuẩn Seo

Nội dung phải Unique (duy nhất) hoặc nội dung và hình ảnh của bạn ít xuất hiện. Facebook hoặc google sẽ rất coi trọng điều này. Do vậy mà bạn cần có đội ngũ marketing online chuyên nghiệp để tạo ra những nội dung đặc biệt và duy nhất.

Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người dùng – nghệ thuật trong việc làm content. Nhất là với mạng xã hội thì điều này càng cần thiết, do đây là nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường chạy theo xu hướng.

Màu sắc của hình ảnh dùng để quảng cáo cũng rất quan trọng. Các màu sắc đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất sẽ mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

3. Theo dõi chiến dịch quảng cáo thường xuyên và liên tục

Thông thường thì khoảng 1 đến 2 giờ bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần. Cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất, để có điều chỉnh cụ thể phù hợp để chiến dịch đạt hiệu quả nhất. Google hay các trang mạng xã hội cung cấp cho bạn rất nhiều chỉ số liên quan. Bạn cần xem hết các chỉ số đó để có điều chỉnh chính xác.

4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

Một câu chuyện muôn thuở khi chạy quảng cáo là có nên sử dụng thủ thuật hay không? Rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt cái nào xấu. Ví như việc bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook. Trước mắt thì bạn có thể nhận được một số lợi ích nào đó, nhưng về lâu về dài người chạy quảng cáo ở VN sẽ nhận hậu quả.

Bất kỳ một trang quảng cáo nào đều có những chính sách rất rõ ràng cho người dùng. Để cả hai cùng có lợi, tại sao bạn lại không tuân thủ các nguyên tắc đó. Ngày càng có nhiều người sử dụng thủ thuật để chạy quảng cáo thì chi phí quảng cáo bạn phải bỏ ra ngày càng tăng.

Cũng có một bộ phận người dùng “bùng” tiền quảng cáo, điều này vô tình làm thị trường quảng cáo online càng trở nên đắt đỏ hơn. Đặc biệt là việc Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.

5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Bạn cần có một kế hoạch cụ thể cho từng mẫu quảng cáo. Căn cứ vào kết quả ban đầu mà bạn xác định sẽ tiếp tục mẫu nào và dừng mẫu nào. Bạn cũng cần chú ý đến ngân sách quảng cáo, nên bắt đầu từ chi phí thấp và tăng dần nếu đạt hiệu quả từng bước.

Trên đây là 5 “bí kíp” chạy quảng cáo sản phẩm mà Pen Media muốn chia sẻ tới bạn. Nếu doanh nghiệp, đơn vị của bạn chưa thể chạy quảng cáo một cách hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn bởi những chuyên viên dày dặn kinh nghiệm.

Pen Media cung cấp các giải pháp marketing online tối ưu, phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Tham khảo thêm thông tin tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 096.3388.545

Facebook: https://www.facebook.com/penmedia.jsc

Email: Penmedia.jsc@gmail.com

Địa chỉ: Phòng 907 tòa nhà EcoGreen, 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: