fbpx

Chiến lược marketing online không chỉ quan trọng với các doanh nghiệp tập đoàn lớn. Mà nó còn giúp các công ty nhỏ từng bước đi lên, giành được sự tin tưởng của khách hàng. Thị trường online giúp bạn tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn nhưng  bạn cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh “rất gắt”. Vậy chiến lược marketing online nào sẽ giúp công ty vừa và nhỏ tồn tại và phát triển? Hãy cùng PenMedia tìm hiểu ngay sau đây.

Chiến lược marketing online 1: Phối hợp nhiều công cụ cùng lúc, thay vì chỉ dựa vào 1 công cụ duy nhất

KHÁCH HÀNG CỦA BẠN ĐANG SỬ DỤNG NHIỀU KÊNH ONLINE KHÁC NHAU ĐỂ TÌM KIẾM THÔNG TIN.

Do đó việc sử dụng phối hợp các công cụ marketing online sẽ có tác dụng cộng hưởng để tiếp thị sản phẩm, thương hiệu. Từ đó tỉ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng của người dùng cũng tăng lên. Đồng thời doanh nghiệp của bạn cũng tăng được khả năng tiếp cận với khách hàng.

Người dùng không chỉ xem quảng cáo về sản phẩm, chương trình khuyến mại của bạn. Họ còn tiếp tục tìm kiếm thông tin trên google, facebook, gửi tin nhắn trên website hay gọi hotline,…

Vậy với ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần lựa chọn công cụ marketing online phù hợp nhất.

  • Phân tích, tìm hiểu các kênh online mà người dùng thường xuyên sử dụng. Theo thống kê, khách hàng của bạn sử dụng Google Search để tìm kiếm thông tin chiếm khoảng 93,3% người dùng internet tại Việt Nam. Vì vậy bạn cần thiết kế 1 website chuẩn SEO hoặc chạy Google Adwords cho website của bạn. Website cũng là địa chỉ trung tâm để mọi kênh online khác dẫn truy cập về.
  • Đối với lĩnh vực, ngành nghề mà bạn kinh doanh; cần đánh giá mức độ quan trọng của mỗi kênh online.
  • Thống kê ngân sách, khả năng, nguồn lực của công ty.
  • Cuối cùng bạn lựa chọn kênh online phù hợp nhất cho doanh nghiệp dựa trên các đánh giá trên.

Nếu bạn có ngân sách lớn, hãy phối hợp nhiều công cụ trong chiến lược marketing online để đạt được hiệu quả cao nhất. Đó là phương án dự phòng khi mà một kênh online nào đó gặp trục trặc. Khi mà một kênh bị lỗi bạn vẫn còn những kênh khác hỗ trợ.

Chiến lược marketing online 2: Định vị thương hiệu đồng nhất trên tất cả các kênh online tiếp xúc với khách hàng.

Kế hoạch marketing online

Trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, thương hiệu chiếm khoảng 50% – 70% tổng giá trị công ty nếu được xây dựng tốt. Trong lĩnh vực kinh doanh hàng công nghiệp, tỷ lệ này là từ 10% đến 30%.

Doanh nghiệp không chỉ cần bán hàng mà còn cần xây dựng thương hiệu, không chỉ là những doanh nghiệp lớn. Thương hiệu tạo cho khách hàng niềm tin và nó cần một quá trình dài để xây dựng. Bạn xây càng muộn thì càng khó khăn bởi sự cạnh tranh của các đối thủ là rất lớn.

Các kênh online sẽ giúp bạn vừa bán hàng, tiếp thị sản phẩm vừa quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Bạn cần tìm một định vị riêng biệt để khách hàng khi nhắc đến tên thương hiệu liền nhớ tới một điểm đặc biệt (thế mạnh của bạn). Để ghi được dấu ấn sâu đậm trong trí nhớ khách hàng, bạn cần truyền tải thương hiệu trên tất cả các kênh online mà doanh nghiệp sử dụng.

Chiến lược marketing online 3: Chia nhỏ thị trường và đánh ngách thay vì đánh trực diện

Thương trường như chiến trường. Nếu ngân sách không đủ mà bạn vẫn quyết định đánh trực diện, bạn vừa mất tiền, vừa bị đối thủ “nuốt chửng”. Vì vậy mà việc chia nhỏ thị trường và dồn sức đánh trên một quy nhỏ vừa sức. Khi đã chiếm được phân khúc thị trường đó, bạn mới mở rộng thêm từ từ.

Công ty vừa và nhỏ muốn tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường trực tuyến, trước tiên phải có chiến lược marketing online đúng hướng. Chiến lược ấy sẽ là “xương sống” cho hoạt động kinh doanh online của doanh nghiệp. Nó quyết định tới 60% sự thành công. 40% còn lại được quyết định dựa trên quá trình triển khai, kiểm soát và cải thiện.

Xem thêm thông tin tại đây.

PenMedia đơn vị đồng hành cùng các chiến lược marketing online của doanh nghiệp

Chúng tôi cung cấp tới khách hàng những dịch vụ marketing online phù hợp với chiến lược phát triển doanh nghiệp của bạn. Bao gồm dịch vụ thiết kế website, dịch vụ viết bài, chạy quảng cáo facebook, chạy quảng cáo google adwords,… Cam kết:

  • Nhiệt tình, chu đáo và tận tình với khách hàng (100%)
  • Xử lý công việc chính xác, nhanh chóng (95%)
  • Sở hữu đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm (90%)
  • Cập nhật thông tin liên tục 24/7 (90%)
  • Khắc phục sự cố chỉ trong thời gian ngắn (96%)

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Truyền thông PenMedia – Chắp cánh thương hiệu

Địa chỉ: Eco Green, 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline thiết kế Website: 093.659.6961
Hotline Gooogle Marketing: 0971.565.293
Hotline Facebook Marketing: 098.496.1223
Fanpage: https://www.facebook.com/penmedia.jsc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: