fbpx

Mạng internet đã và đang ảnh hưởng, chiếm vị trí quan trọng trong việc kinh doanh hiện nay.  Bắt kịp xu hướng hiện nay, các doanh nghiệp đang tìm kiếm thành công ngay từ nội dung online thay vì quảng cáo theo cách thông thường. Vì vậy mà nội dung marketing online trở thành yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh số. Cùng Pen Media tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1.SEO và xu hướng xã hội sẽ hòa quyện vào nhau

Xác định xu hướng xã hội là một trong ba điều quan trọng của SEO. Nó thể hiện vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng. Cung cấp cho người dùng nội dung có chất lượng phù hợp nhất và cao nhất là mục tiêu hàng đầu của Google. Do đó, càng nhiều người chia sẻ được những nội dung có giá trị thì vị trí của sản phẩm sẽ càng cao. Trong quá trình tìm kiếm, sản phẩm/ dịch vụ của bạn có khả năng cao được lựa chọn.

Sự quan tâm của xã hội là một dấu ấn, một tín hiệu để người dùng căn cứ vào đó để xác định độ tin cậy. Nếu họ thấy có hàng trăm, hàng ngàn lựa chọn thì chứng tỏ nó thực sự có giá trị. Đây là lí do tại sao các doanh nghiệp, tập đoàn quyết định tạo ra các xu hướng xã hội. Chúng được tạo ra bằng cách khuyến khích người dùng, khách hàng chia sẻ càng nhiều, càng tốt.

2. Cần thân thiện với các sản phẩm di động

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các thiết bị di động được coi là vật bất ly thân của bất kỳ ai. Do việc sử dụng rộng rãi và phổ biến các thiết bị di động thông minh và máy tính bảng, nên các công ty luôn phải tạo ra các nội dung có thể truy cập cho người dùng truy cập bằng thiết bị di động.

Theo thống kê của Forbes: 87% các thiết bị kết nối bán hàng sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh. Dù bạn có xây dựng, thiết kế website như thế nào thì ngoài việc thích ứng với máy tính. Bạn cần có một phiên bản thiết kế cho điện thoại di động. Việc này tạo nên một trải nghiệm tốt nhất, tích cực cho người dùng, khi truy cập bằng thiết bị di động.

Vertical video được sử dụng phổ biến hơn. Đây là các video dạng dọc được các nhãn hàng dần hướng đên đối tượng dùng smartphone nhiều hơn. Nó thực sự thu hút được khách hnafg khi cả clip đượ hiển thị trên màn hình điện thoại. Và khách hàng có thể cảm nhận trọn vẹn nhất.

3. Sự tín nhiệm dành cho các KOL hiện đại

KOL là những người có khả năng định hướng suy nghĩ của dư luận, được các thương hiệu nhãn hàng nổi tiếng tín nhiệm làm gương mặt đại diện cho hãng. Đây là một trong những cách làm marketing online hiệu quả đang ngày càng được sử dụng phổ biến.

4. Facbok bị soán ngôi bởi Instagram

Sự bão hòa của facebook khiến nó bị loại ra khỏi danh sách các mạng xã hội của nhiều người dùng. Trong khi đó instagram ít quảng cáo rác, ít nội dung và tập trung vào hình ảnh đẹp mắt, chất lượng nên ngày càng được yêu thích và sử dụng. Tương tác với quảng cáo trên instagram cũng chẳng hề kém cạnh facebook. Đặc biệt hơn nữa người dùng instagram đa phần là những người có nhu cầu thật. Từ đó tỉ lể mua hàng cũng cao hơn.

5. Ứng dụng của thương mại điện tử

Các shop bán hàng hiện nay đều có các tài khoản shopee, lazada, hay tiki. Việc ứng dụng bán hàng treen các trang thương mại điện tử được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực. Quá trình mua hàng và thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện và được đảm bảo an toàn. Đây là kênh marketing online bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

6. Sáng tạo quyết định khả năng chiến thắng của bạn

Marketing online hiện nay không phân biệt người sản xuất ra nội dung. Miễn sao nội dung đó sáng tạo và thú vị, nó sẽ lập tức được like và chia sẻ. Thách thức lớn đặt ra cho đội ngũ marketing của các đơn vị chính là phải tìm tòi và sáng tạo ra được cái mới. Cái mới đó được đông đảo mọi người tiếp nhận, hưởng ứng và chia sẻ. Ngay cả việc chiêu mộ những tài năng mới cũng rất cần thiết.

Có thể thấy xu hướng phát triển của marketing online ngày càng vượt xa khỏi những yếu tố vốn được coi là quen thuộc. Vì vậy bạn cần luôn luôn cập nhật thông tin để bắt kịp xu hướng và tạo ra những chiến dịch phù hợp nhất.

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: