GOOGLE TÍNH CHI PHÍ CỦA TỪ KHÓA NHƯ THẾ NÀO.
Chi phí dành cho mỗi từ khóa sẽ được Google đem ra đấu giá giữa những nhà tài trợ (quảng cáo):
• Mức đấu giá cao + Điểm chất lượng quảng cáo cao = Vị trí xuất hiện và mức độ xuất hiện quảng cáo tố.
• Điểm chất lượng = Độ tối ưu của quảng cáo + Tỷ lệ Click/số lần xuất hiện (CTR).
• Giá phải trả của nhà quảng cáo ở vị trí số 1 là giá đấu của nhà quảng cáo xuất hiện ở vị trí thứ 2.
• Chi phí cho từ khóa tỷ lệ thuận với mức độ cạnh tranh, cạnh tranh cao – giá cao, cạnh tranh ít – giá thấp.