Có thể nói rằng, từ khoá là một thuật ngữ rất quen thuộc đối với những người làm Marketing Online. Nó là một cầu nối giúp liên kết giữa khách hàng và bạn đồng thời mang đến doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy ngay từ đầu cần phải hiểu rõ từ khóa là gì và tại sao phải nghiên cứu từ khóa. Dưới đây là một vài thông tin mà Pen Media gửi đến bạn đọc.
Từ khóa là gì?
Từ khóa là từ hay cụm từ xác định một chủ đề nhất định, một đối tượng hoặc một khái niệm nào đó. Khi con người tìm kiếm thông tin về một từ khóa bất kì, họ thường tìm trên những công cụ hỗ trợ vì vậy nên từ khóa rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên về cơ bản từ khóa sẽ được chia thành:
- Từ khóa ngắn: là từ ngắn, rơi vào 2-3 từ ghép lại thành cụm từ có nghĩa.
- Từ khóa dài: là những cụm từ truy vấn bao gồm từ 4 từ trở lên và ghép lại với nhau thành cụm từ có nghĩa. Từ khóa dài thường có ý nghĩa rộng hơn từ khóa ngắn.
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa là hoạt động tổng hợp, phân tích, định hướng các dịch vụ, sản phẩm để tạo ra những từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm. Từ đó cũng góp phần xây dựng chiến lược, quảng bá nội dung và hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.
Tại sao phải nghiên cứu từ khóa?
Nghiên cứu từ khóa là một bước rất quan trọng đối với người làm SEO. Nó được thực hiện xuyên suốt quá trình và là yếu tố quyết định thành công của bất cứ dự án của doanh nghiệp. Nó không chỉ đơn giản là nghĩ 1 hay 2 từ khóa để SEO mà cần phải dồn hết tâm huyết, nỗ lực vào nó. Nếu bạn đầu tư, tỉ mỉ từng chút một thì càng về sau sẽ rất dễ để đạt được thành công. Vậy ý nghĩa của từ khóa là gì đối với việc nghiên cứu từ khóa khi viết SEO:
- Từ khóa giúp hỗ trợ xây dựng content và cấu trúc website
Từ khóa chính là yếu tố nòng cốt để bạn xây dựng website cho doanh nghiệp. Nếu bạn biết sắp xếp hợp lý, từ khóa sẽ giúp bạn tạo nên một cấu trúc web hoàn chỉnh. Từ đó xây dựng các nội dung thu hút và thuyết phục khách hàng.
- Định hướng xây dựng nội dung xuyên suốt, phân bố hợp lý
Trong việc nghiên cứu từ khóa, nếu bạn không phân biệt rõ ràng khi xây dựng content sẽ gây ra sự lộn xộn, dễ bị lặp ý, gây mất tập trung và ảnh hưởng lớn đến việc làm SEO sau này.
- Hỗ trợ đa dạng hóa anchotext và kế hoạch xây dựng blacklinks
Khi SEO tập trung những từ khóa ngắn, google thường sẽ không đánh giá cao và gây ảnh hưởng xấu đến kết quả SEO cho doanh nghiệp. Vì thế, bạn cần xây dựng anchotext để có lượng từ khóa đa dạng giúp xây dựng blaclinks hiệu quả nhất.
- Lựa chọn chính xác từ khóa để SEO
Việc SEO đúng từ khóa là gì sẽ giúp tìm kiếm hiệu quả khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp tăng lượng traffic cho website của bạn. Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng, cải thiện giá trị thương hiệu, Bạn cần xây dựng chất lượng nội dung, thiết kế web hấp dẫn, lên các chiến dịch quảng cáo hợp lý.
- Giúp SEO hiệu quả và lâu dài
Khi bạn tập trung đẩy từ khóa lên top, theo thị yếu khách hàng sẽ ấn click và đồng thời dianh nghiệp của bạn sẽ có ngay sản phẩm để đưa ra thị trường. Hãy tối ưu mọi thứ, cải thiện các từ khóa để đem lại hiệu quả cho việc SEO.
Trên đây là một vài thông tin giúp bạn hiểu hơn từ khóa là gì. Thông tin chi tiết về các dịch vụ như quảng cáo, quản trị, viết bài cho Website, Facebook bạn có thể tham khảo tại Công Ty Truyền Thông Penmedia.
Để đọc được thêm các bài viết thú vị khác, nhấn Xem Thêm!