Có thể nói rằng, Feedback là một cụm từ thường thấy trên các trang mạng xã hội online, các diễn đàn hay các trang thương mại điện tử mua bán. Người bán hàng thường rất muốn có được Feedback của khách hàng sau khi mua. Vậy Feedback là gì và ý nghĩa của nó đối với doanh nghiệp là như thế nào? Hãy cùng Pen Media tìm câu trả lời.
Feedback là phản hồi lại thông tin nào đó được gửi tới bạn. Thông thường bạn sẽ nhận được các lời đề nghị Feedback thông qua các kênh mua bán hàng trực tuyến hoặc qua email dưới dạng tin nhắn. Nội dung là một câu hỏi hoặc xin ý kiến về một vấn đề gì đó.
Feedback được dùng rất nhiều ở Việt Nam, nhất là đối với doanh nghiệp. Có lẽ đây cũng chính bởi lí do là thói quen khi giao tiếp. Thay vì dùng cụm từ “chờ phản hồi” thì người ta sẽ sử dụng cụm từ chuyên dụng “feedback”.
Các hình thức hiển thị của Feedback là gì?
Với hình thức truyền thống đó là thông qua nút “Like” hoặc các ngôi sao đánh giá thì Feedback còn được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như:
- Nhấn nút like, dislike
- Đánh giá qua sao, điểm số
- Bình luận, nhận xét bằng chữ
- Chụp ảnh, quay lại video các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Ý nghĩa của Feedback đối với việc kinh doanh
- Feedback là thước đo sự hài lòng của khách hàng
Trong sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay đã có rất nhiều người có thói quen để lại Feedback, sự đánh giá sau mỗi lần sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài việc khi hàng hàng đánh giá, bạn cũng cần chủ động xin đánh giá khách bằng cách: hỏi trực tiếp, gửi khách hàng phiếu đánh giá, câu hỏi dưới dạng giấy tờ.
Từ những đánh giá, Feedback này người kinh doanh sẽ có thể cải thiện, tối ưu chính doanh nghiệp của mình.
- Đánh giá, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm thông qua Feedback
Đây đều là những điểm đáng chú ý, là những góp ý cực kì quan trọng vì nó được gây dựng nên bởi hành vi, cảm nhận của khách hàng khi sử dụng. Từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng trong việc tìm ra loại sản phẩm, dịch vụ nào của doanh nghiệp mình đang được ưa chuộng cần được đưa ra thị trường nhiều hơn.
Tuy nhiên, Đôi khi cũng có những lời phản hồi xấu, chưa được khách quan. Cần sử dụng, cân nhắc hợp lý để thực hiện.
- Thông qua Feedback để chăm sóc khách hàng cũ đồng thời tìm kiếm khách hàng mới
Việc bạn phản hồi lại Feedback của khách khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, được chăm sóc. Chính sự tôn trọng này sẽ giúp doanh nghiệp giữ được khách hàng quen thuộc và tím kiếm được một lượng khách hàng mới uy tín.
Cuối cùng Pen Media đã giúp người đọc hiểu rõ hơn Feedback là gì. Mong doanh nghiệp của bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn và sử dụng Feedback hợp lý để tăng doanh thu và cải thiện sức hút. Bên cạnh đó hiện nay Công ty truyền thông Penmedia chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing Online như Quảng Cáo Facebook, Google Ads, Thiết Kế Website, Quản Trị Website, Fanpage. Với đội ngũ nhân viên năng lực, có kinh nghiệm luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ uy tín, chất lượng nhất.