Hiện nay hình thức viết bài PR đang được phổ biến rất rộng rãi. Nó đòi hỏi bạn phải có kỹ  năng viết tốt. Bên cạnh đó, người viết còn phải nắm rõ thông tin của công ty, doanh nghiệp mà mình công tác. Quan trọng hơn cả là bạn phải biết cách nắm bắt tâm lý  khách hàng và hướng họ sử dụng sản phẩm của mình. Vậy hãy cùng Pen Media tìm hiểu thế nào là cách viết bài PR và công thức để viết một bài PR hiệu quả là gì?

Viết bài PR là gì?

Cách viết bài PR là một hình thức xây dựng nội dung hấp dẫn, phong phú về việc quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ của bất kỳ công ty, doanh nghiệp nhằm tiếp cận và đem lại hiệu quả cho người dùng. Qua đó giúp tiếp cận thêm các khách hàng tiềm năng và tạo dựng được thương hiệu.

Để có cách viết bài PR hiệu quả cần nắm rõ các bước dưới đây

  • Phải tìm hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp mình làm việc

Muốn có cách viết hợp lý bạn phải hiểu được mình đang viết cái gì và yêu cầu của nơi bạn làm việc là gì? Cần nắm rõ thông tin sản phẩm, phân tích được những mặt tích cực và tiêu cực của các sản phẩm đó. Viết bài PR không phải là công việc để che mắt công chúng. Bạn cần tìm hiểu mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Từ đó tìm kiếm thông tin mà khách hàng mong muốn và nên ghi nhận đóng góp từ phía họ.

  • Cần xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn chia sẻ thông tin

Nắm được thông tin sản phẩm thì để có cách viết bài PR hiệu quả bạn cần xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai? Bạn không nên phỏng đoán mà hãy mạnh dạn hỏi để nắm được thông tin này.

  • Cần xác định đúng các giai đoạn của một bài viết PR

Không những bạn cần lắng nghe yêu cầu của cấp trên mà còn phải giữ mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nên chọn lọc thông tin thích hợp cho từng giai đoạn của một bài viết PR. Nhưng hãy nhớ tôn trọng sự thật và lợi ích của khách hàng, như vậy sẽ đạt hiệu quả rất cao.

  • Cần nắm rõ các kênh để PR cho chính bài viết

Xác định đúng kênh PR cho việc viết bài là hình thức bạn nghiên cứu bài viết của mình nên đăng trên những phương tiện nào? Truyền hình, báo điện tử,… việc xác định này rất quan trọng. Tùy vào từng loại sản phẩm mà sẽ có những kênh PR khác nhau.

  • Cần lên một kế hoạch cụ thể về các chủ đề cho từng bài viết

Bạn cần sắp xếp cách viết bài PR  cụ thể và mang nguồn thông tin này đến với khách hàng. Nếu họ chấp nhận thì hãy viết, hãy xem như đó là một bản phác thảo. Đừng vội viết ngay khi họ chưa đồng ý không  thì công sức của bạn sẽ coi như đổ sông đổ biển.

  • Nên kiểm tra lại tất cả thông tin của bài viết PR lần cuối

Nhiều khi bạn không nên quá hăng say với nội dung của bài viết PR. Bạn cần phải kiểm duyệt thông mà mất đi lượng khách lớn. Hãy cẩn thận và kiểm tra lại toàn bộ thông tin bài viết của mình.

  • Khi đăng bài PR hãy nhớ theo dõi phản hồi của khách hàng

Sau khi gửi bất kì một bài viết PR nào hãy thận trọng theo dõi phản hồi, nhận xét của khách hàng. Nếu họ có thắc mắc hãy nhiệt tình giải đáp theo cách nhã nhặn và lịch sự.

Vừa rồi Pen Media đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách viết bài PR. Hãy chú ý tạo dựng những bài PR đúng mục đích và hiệu quả. Hiện nay Công ty truyền thông Penmedia chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing Online như làm SEO, Quảng Cáo Facebook, Google Ads, Thiết Kế Website, Quản Trị Website, Fanpage. Với đội ngũ nhân viên năng lực, có kinh nghiệm luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ uy tín, chất lượng nhất.

Để có thêm thông tin bổ ích, nhấn Xem thêm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0916736656