Facebook hiện nay là mạng xã hội lớn nhất thế giới với số lượng người dùng lên đến khoảng 2.2 tỷ người. Có thể nói, Facebook chính là mảnh đất màu mỡ cho người làm kinh doanh lớn nhỏ muốn phát triển thương hiệu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách làm Fanpage hiệu quả giúp đẩy mạnh tương tác với người dùng. 

Phát triển thương hiệu thông qua Fanpage

Tối ưu hóa Fanpage

Nhờ ưu điểm là số lượng người dùng lớn, do đó Facebook được nhiều cá nhân, doanh nghiệp chọn là kênh phát triển thương hiệu chiến lược. Facebook Fanpage sẽ là một phần của hoạt động kinh doanh.

Đầu tiên, bạn cần tạo lập một Fanpage Facebook. Fanpage cũng giống như một trang cá nhân, chỉ khác là nó dùng để quảng cáo cho một nhãn hàng hoặc công ty nào đó. Do vậy, tối ưu hóa Fanpage chỉ là để khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu hơn. Muốn làm như vậy bạn cần tạo ra sự thống nhất trong trong thương hiệu nghĩa tạo ra màu sắc riêng cho fanpage của mình.

Những điều này sẽ được thể hiện ở phần Giới thiệu trang, chọn ảnh đại diện, ảnh bìa (cover). Sau này xa hơn nữa sẽ là ảnh sản phẩm dịch vụ, ảnh chương trình quà tặng, video quảng cáo…

Tối ưu hóa Fanpage

Tương tác với khách hàng thường xuyên

Chỉ đăng bài và không tương tác thường xuyên với người dùng thì Fanpage của bạn sẽ không thể mang lại hiệu quả. Việc tương tác thường xuyên sẽ làm cho người dùng trở nên gần gũi với bạn hơn. Nội dung của bạn sẽ càng xuất hiện nhiều trên Newsfeed.  Và bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Để làm được điều này rất đơn giản, gói gọn trong 3 cách sau:

  • Đăng tải nội dung thường xuyên, lên kế hoạch đăng tải theo tháng, theo ngày và theo tuần
  • Trả lời comment/tin nhắn của người dùng
  • Tổ chức chương trình, trò chơi. Mời nhiều người tham gia.

Chia sẻ thông tin hữu ích

Đừng chỉ bán sản phẩm và quảng bá thương hiệu mà không đem lại lợi ích nào cho khách hàng. Điều này chỉ khiến mọi người cảm thấy “ngán ngẩm” và unfollow Page. Thay vào đó, thỉnh thoảng bạn hãy chia sẻ thông tin hữu ích mà bạn cảm thấy có thể giúp khách hàng giải quyết khó khăn. Hoặc chia sẻ câu chuyện, hình ảnh hài hước đem lại tiếng cười cho mọi người. Như thế sẽ làm cho mọi người tìm đến bạn nhiều hơn.

Cung cấp thông tin hữu ích là cách làm Fanpage hiệu quả

Liên kết Facebook và Website

Bạn lập Facebook để quảng bá thương hiệu và việc liên kết Facebook với Website chính là điều cần thiết. Bởi vì xây dựng thương hiệu nhưng người dùng không biết thương hiệu ấy có Website hay không?. Thì chắc chắn họ cũng không thể tin tưởng bạn.

Bạn có thể đề cập đường link Website trong mỗi bài viết, hay mỗi chương trình bán hàng trên Facebook. Hoặc gắn đường link trong phần mô tả trang. Còn đối với Website, thêm nút “Like” và “Share” trên Facebook sẽ giúp thông điệp của bạn dễ dàng lan tỏa rộng hơn.

Quảng cáo

Đôi khi bạn đã cố gắng tương tác với khách hàng nhiều hơn, nhưng độ phủ sóng đến đối tượng khách hàng lại không như mong muốn. Hoặc bạn muốn mở rộng tập khách hàng của mình. Vậy thì chạy quảng cáo là công cụ bạn nên sử dụng. Bạn có thể cân nhắc và trả phí. Bởi việc này sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền nhưng sẽ cho bạn kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, khi quyết định chạy quảng cáo bạn cần có lộ trình rõ ràng, cụ thể. Tránh đầu tư tiền lan man mà không đạt được kết quả như mong đợi.

Chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Bắt đầu từ hôm nay, bạn hãy áp dụng 5 cách làm Fanpage hiệu quả trên đây và chờ đợi kết quả tốt nhé. Chúc bạn có một Fanpage mạnh, nhiều like và share.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần truyền thông Penmedia chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông chất lượng như dịch vụ viết bài, dịch vụ quảng cáo website, quản trị Website, xây dựng nội dung Fanpage… sẽ giúp bạn có thể lên một kế hoạch truyền thông hiệu quả, hỗ trợ phát triển việc kinh doanh của bạn ngày càng tốt hơn.

Để có nhiều thông tin bổ ích khác, vui lòng nhấn Xem thêm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0975031693